Bí quyết lựa chọn tranh treo tường cho phòng khách

Thứ ba - 18/04/2023 00:16
Sàn Mỹ Thuật tổng hợp 1 số bí quyết lựa chọn tranh treo tường cho phòng khách.
Việc lựa chọn tranh treo tường cho phòng khách có thể góp phần tạo nên phong cách và không gian nội thất độc đáo, tạo cảm giác ấm áp, thân thiện cho gia đình và khách hàng. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn lựa chọn tranh treo tường cho phòng khách:

Chọn tranh theo phong cách và chủ đề phù hợp

Bạn cần xác định phong cách nội thất của phòng khách để có thể chọn được tranh phù hợp. Nếu phòng khách có phong cách hiện đại, bạn có thể chọn tranh trừu tượng hoặc tranh phong cảnh đơn giản. Nếu phòng khách có phong cách cổ điển, tranh chân dung, tranh phong cảnh hoặc tranh cổ điển sẽ phù hợp hơn.
 tư vấn chọn tranh treo tường phòng khách
 Tư vấn chọn tranh treo tường phòng khách

Chọn tranh theo kích thước phù hợp

Bạn nên chọn tranh treo tường với kích thước phù hợp với không gian phòng khách, không nên chọn tranh quá to hoặc quá nhỏ so với không gian phòng khách.

Kích thước tranh nên được chọn sao cho phù hợp với kích thước của phòng khách để tạo ra sự cân đối và hài hòa. Tranh treo tường quá to hoặc quá nhỏ đều có thể gây cảm giác không đúng chỗ và không thể hiện tốt nhất nội thất của phòng khách.

Đối với phòng khách có kích thước trung bình, kích thước tranh nên tập trung trong khoảng từ 80cm x 100cm đến 120cm x 150cm. Nếu phòng khách lớn hơn, bạn có thể chọn những bức tranh lớn hơn để tạo điểm nhấn và làm nổi bật phần diện tích lớn của phòng. Trong trường hợp phòng khách quá nhỏ, bạn nên chọn các bức tranh nhỏ hoặc bố trí một số bức tranh ở nhiều vị trí khác nhau trên tường để tạo cảm giác mở rộng không gian.

Tuy nhiên, kích thước tranh không chỉ được chọn dựa trên diện tích phòng mà còn phải cân nhắc với các yếu tố khác như số lượng nội thất trong phòng, kiểu dáng và màu sắc của các vật dụng khác trong phòng. Chính vì vậy, để chọn được kích thước tranh phù hợp cho phòng khách, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia nội thất hoặc tham khảo các mẫu tranh đã được bố trí trên các website, tạp chí hay trong các căn hộ mẫu để có thể có sự lựa chọn tốt nhất.

Chọn tranh theo màu sắc phù hợp

Việc chọn màu sắc cho tranh treo tường cũng rất quan trọng để tạo nên không gian hài hòa và thẩm mỹ cho phòng khách. Nếu phòng khách có màu sáng như trắng, xám, kem thì nên chọn tranh có màu sắc tương phản như đen, đỏ, xanh lá cây để tạo sự cân bằng và làm cho tranh nổi bật hơn. Nếu trong phòng đã có nhiều nội thất có nhiều màu sắc rực rỡ hoặc màu sắc đậm thì nên chọn tranh có màu sắc trung tính như nâu, xám, be để tạo sự cân bằng và tạo nên không gian thư giãn. Trường hợp phòng khách có không gian mang phong cách cổ điển thì nên chọn tranh có màu sắc trầm như nâu, xanh da trời, đỏ tươi. Còn nếu phòng khách mang phong cách hiện đại thì nên chọn tranh có màu sắc tươi sáng, nổi bật như đỏ, xanh dương, cam, vàng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tranh có màu sắc tươi sáng, nổi bật theo mùa như màu cam, vàng cho mùa thu, màu xanh dương, xanh lá cây cho mùa hè, màu trắng, xanh tím cho mùa đông.

Chú ý đến vị trí treo tranh

Việc treo tranh tại những vị trí phù hợp có thể giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách của bạn và khiến không gian trở nên hấp dẫn hơn. Dưới đây là một số vị trí treo tranh phổ biến bạn có thể tham khảo:

Trên tường lớn phía trên sofa

Đây là vị trí treo tranh phổ biến nhất và tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách.
Tư vấn treo tranh phòng khách
Chọn treo tranh tại những vị trí điểm nhấn tại phòng khách mang đến ấn tượng cho người xem​​​​​

Gần cửa sổ

Tại vị trí này, tranh sẽ được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên, giúp tăng cường tính thẩm mỹ và tạo độ sâu cho không gian phòng khách.

Trên bức tường phía sau bộ giá sách

Tại vị trí này, tranh sẽ tạo ra điểm nhấn cho khu vực giá sách của phòng khách.

Trên tường dọc theo cầu thang

Vị trí này có thể tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo và thú vị cho phòng khách của bạn.

Cân nhắc treo tranh gốc, tranh độc bản

Việc chọn treo tranh gốc của hoạ sĩ đương đại là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có điều kiện. Nó mang lại sự độc đáo, giá trị đầu tư, tác động tích cực đến tâm lý và giúp ủng hộ sự nghiệp của các hoạ sĩ trẻ. Những tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi hoạ sĩ đương đại thường mang lại sự tươi mới và khác biệt, làm cho không gian trở nên thú vị hơn. Chúng có thể làm tăng tinh thần và mang lại sự cảm thụ cho người xem.

Vài điều chia sẻ như trên, Sàn Mỹ Thuật rất mong quý khách có thể lựa chọn cho mình được bức tranh ưng ý cho phòng khách của mình



 

Tác giả: blog_sanmythuat

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm thông tin
Đăng tin
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến thể loại tranh nào

Đăng tin ngay
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay309
  • Tháng hiện tại2,436
  • Tổng lượt truy cập112,563
Hướng dẫn đăng tin VIP
- Cấu hình SMS khi chuyển thành tin VIP: SMT VIP (mã tin đăng có dạng V000xyz) ==> gửi 7339, chi phí 3000 đồng. Thời hạn 10 ngày.

- Cấu hình SMS khi Up tin VIP: SMT UP  (mã tin đăng có dạng V000xyz) ==> gửi 7339, chi phí 3000 đồng để đưa tin VIP trở lại vị trí đầu tiên trong số các tin VIP.
Đăng tin miễn phí bán tranh, dịch vụ mỹ thuật
Trang web đang trong quá trình xây dựng , thử nghiệm và đang xin cấp phép của Bộ thông tin và truyền thông.
Quý khách lưu ý: Sàn Mỹ Thuật chỉ phục vụ đăng tin quảng cáo, không kinh doanh trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ mỹ thuật trên website.

Copy rights of SÀN MỸ THUẬT ® Bản quyền © 2019

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây